Archives Tháng chín 2024

bitcoin
Tại sao nhà đầu tư dài hạn không bán Bitcoin tại thời điểm này?

Mặc dù Bitcoin đã trải qua nhiều đợt giảm giá mạnh trong tuần, nhưng các nhà đầu tư dài hạn vẫn tiếp tục giữ chúng và không bán.

Trước tiên hãy tham gia kênh chúng tôi tại Zalo để được cập nhật tin tức và dự án Airdrop mới nhất nhé : Tại đây

Vào ngày hôm nay, giá Bitcoin đã giảm xuống mức thấp nhất trong tuần qua khoảng 56.494 USD, giảm hơn 1,7% trong 24 giờ qua. Nếu xu hướng này tiếp tục, giá BTC có khả năng tiếp tục trải qua những đợt giảm mạnh.

bitcoin

Trong khi các nhà đầu tư Bitcoin ngắn hạn đã nhanh chóng rời khỏi thị trường vì nỗi lo ngại lớn hơn, thì một biểu đồ gần đây được nhà phân tích Binhdangg chia sẻ đã có một góc nhìn khác.

Những người nắm giữ Bitcoin dài hạn đang nghĩ gì?

Biểu đồ từ Binhdangg cho thấy những người nắm giữ Bitcoin dài hạn không bán tài sản khi giá giảm. Điều này cho thấy họ tin rằng việc nắm giữ Bitcoin có lợi hơn là bán nó ngay bây giờ.

Dựa vào biểu đồ này, cho thấy các nhà giao dịch dài hạn đang tự tin và mong đợi một đợt tăng giá sớm. Triển vọng này trái ngược với tâm lý chung của thị trường.

Phân tích giá Bitcoin

Các chuyên gia đã so sánh thị trường Bitcoin hiện tại với giai đoạn từ giữa năm 2019 đến giữa năm 2020, chúng ta có thể thấy Bitcoin trải qua một giai đoạn ổn định, sau đó có nhiều biến động giá trước một đợt tăng giá đáng kể.

Ngoài ra, họ dự đoán rằng giá Bitcoin sẽ có biến động lớn trong quý IV năm nay và quý I năm sau. Với những thay đổi lớn trên thị trường như các chỉ số kinh tế và đặc biệt là cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ sắp tới sẽ tác động mạnh mẽ đến giá của tài sản hàng đầu này.

nguồn: blogtienao

bitcoin
Bitcoin có thể giảm thêm bao nhiêu nữa?

Các nhà phân tích dự đoán đợt điều chỉnh của Bitcoin sẽ tiếp tục.

Trước tiên hãy tham gia kênh chúng tôi tại Zalo để được cập nhật tin tức và dự án Airdrop mới nhất nhé : Tại đây

Bitcoin có thể giảm thêm bao nhiêu nữa?

Bitcoin, đồng tiền điện tử hàng đầu, đã giảm gần 4% trong 7 ngày qua, xoá đi phần lớn mức tăng từ mốc $49,500 vào ngày 5/8.

Trong khi thị trường kỳ vọng một mức cao nhất mọi thời đại mới với sự phục hồi nhanh và mạnh, các chuyên gia phân tích cho rằng BTC có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh và khả năng phục hồi nhanh vẫn chưa có nhiều khả năng xảy ra.

Tại thời điểm này, Markus Thielen, nhà sáng lập 10x Research, dự đoán rằng BTC có khả năng giảm xuống dưới $50,000.

Trong phân tích gần đây, Thielen đã chỉ ra rằng giá Bitcoin đã giảm xuống dưới đường xu hướng đi lên của tam giác bất đối xứng trong lần điều chỉnh gần đây nhất và ông cho biết thêm:

“Một sự phá vỡ khỏi đường hỗ trợ này sẽ báo hiệu một lần kiểm tra lại mức thấp của ngày 5/8 dưới $50,000.

Tại thời điểm này, tôi cho rằng việc Bitcoin giảm xuống dưới $50,000 là điều không thể tránh khỏi.”

Michael Van de Poppe, một nhà phân tích nổi tiếng khác, cũng có dự đoán tương tự về Bitcoin.

Poppe đã chỉ ra điểm yếu trong giá cả, cho rằng Bitcoin đã có thanh khoản cần thiết cho đà tăng nhưng lại không thể tạo ra cú nhảy vọt như mong đợi.

Theo Poppe, Bitcoin có thể giảm xuống $53,000 hoặc thậm chí $49,000 trước khi bật lên.

Hiện tại, Bitcoin (BTC) đang giao dịch ở mức $56,820.

nguồn: blogtienao.

binance CZ ra tù
Binance sẽ ra sao khi CZ ra tù nhưng không được trở lại làm CEO?

Với việc bị giám sát chặt chẽ sau khi ra tù, liệu CZ sẽ “ngồi yên” hay tiếp tục quay trở lại hoạt động trong thị trường crypto trong thời gian tới ở vị trí khác? Sàn Binance sẽ ra sao khi thiếu vắng CZ?

Trước tiên khi vào bài viết các bạn có thể tham gia nhóm Zalo để cập nhật các tín hiệu và tin tức mới nhất nhé: tại đây.

Richard Teng: CZ sẽ không bao giờ được trở lại điều hành Binance

Changpeng “CZ” Zhao – cựu CEO Binance dự kiến sẽ được tại ngoại trong vài tuần tới ngày 30/09 sau khi hoàn thành bản án 4 tháng tù.

Trong thỏa thuận nhận tội, CZ đã từ chức CEO của Binance và được thay thế bởi Richard Teng. Vào thời điểm sắp thụ án tù, CZ cho rằng ông vẫn sẽ “sẵn sàng hỗ trợ đội ngũ khi cần” và từ chức để giúp Binance tiến bước và phát triển.

CEO Richard Teng cho biết CZ đã nhận lệnh cấm trọn đời việc điều hành hoặc quản lý Binance thay vì chỉ trong ba năm như trước. Việc cấm CZ không có quy định rõ ràng trong các thỏa thuận nhận tội của ông hoặc sàn Binance trước đó.

Vào tháng 11/2023, chính phủ Mỹ đã thông báo một thỏa thuận dàn xếp trị giá 4.3 tỷ USD với Binance, trong đó CZ thừa nhận tội danh vi phạm Đạo luật Bảo mật Ngân hàng (Bank Secrecy Act). Vào tháng 4/2024, một thẩm phán đã tuyên án bốn tháng tù cho cựu CEO và ông bắt đầu thực hiện án tù vào ngày 01/06.

Trong thỏa thuận dàn xếp của Binance nộp vào ngày 21/11/2023, sàn CEX này đồng ý rằng CZ bị cấm tham gia vào việc vận hành hoặc quản lý sàn giao dịch. Tuy nhiên, điều này được liệt kê như một biện pháp khắc phục mà các công tố viên cân nhắc và không phải là yêu cầu pháp lý.

Thỏa thuận dàn xếp yêu cầu ngoài lượng tiền của Binance nộp cho chính phủ, riêng CZ phải trả 50 triệu USD cho các cơ quan quản lý. Tuy nhiên, vụ việc của Binance với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) vẫn đang diễn ra tính đến tháng 9/2024.

binance CZ ra tù

Tương lai của Binance khi thiếu CZ sẽ ra sao?

Ngoài thông tin CZ là cổ đông lớn nhất của Binance đã được xác nhận, một số nguồn tin không chính thức của Forbes cho biết CZ sở hữu lên tới 64% tổng nguồn cung của token BNB, tương đương khoảng 94 triệu token trị giá khoảng 56 tỷ USD.

Mặc dù bị cấm tham gia vào các hoạt động hàng ngày của công ty, vai trò cổ đông lớn tại Binance của CZ vẫn tạo ra nhiều thắc mắc về giới hạn quyền lực thực sự. CZ vẫn duy trì mối quan hệ thân thiết với nhiều người trong công ty, bao gồm Yi He – đồng sáng lập, và Tigran Gambaryan – giám đốc điều hành. Cả hai đã từng viết thư ủng hộ CZ trước khi ông bị kết án.

Trong bối cảnh này, hai giám sát viên độc lập được chỉ định theo thỏa thuận nhận tội sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc giám sát Binance trong 3 đến 5 năm tới.

Giáo sư luật Yesha Yadav từ Đại học Vanderbilt cho rằng các giám sát viên này sẽ theo dõi chặt chẽ mọi hoạt động để đảm bảo rằng Binance tuân thủ các điều khoản trong thỏa thuận.

Mặc dù thiếu vắng CZ, thời gian qua Binance vẫn hoạt động bình thường. Kết quả cho thấy, hiện tại Binance vẫn là sàn giao dịch số 1 với thị phần áp đảo các sàn CEX còn lại. BNB hầu như không bị ảnh hưởng thậm chí, giá BNB vẫn đang cao hơn kể từ lúc sàn giao dịch và CZ bị kiện cuối 2023 tới nay.

BNB không bị ảnh hưởng nhiều từ khi CZ bị kiện tới nay. Nguồn: Tradingview
BNB không bị ảnh hưởng nhiều từ khi CZ bị kiện tới nay. Nguồn: Tradingview

Trong những năm tới, Binance và CZ sẽ chịu sự giám sát chặt chẽ của các quan chức Mỹ, đây sẽ là yếu tố quan trọng quyết định hướng đi của công ty. Dù có nhiều khoảng trống trong thỏa thuận, nếu CZ cố gắng tái khẳng định quyền lực tại Binance có thể gây ra rủi ro lớn.

Nhưng nếu ông chịu lùi về phía sau, đảm bảo sàn giao dịch tránh bị soi về mặt pháp lý, có lẽ Binance vẫn sẽ tiếp tục duy trì được vị thế, tăng cường thị phần.

nguồn: marginatm

lịch airdrop
Lịch nhận thưởng Airdrop các kèo trên Telegram trong quý 3

Các trò chơi tap-to-earn trên nền tảng Telegram vẫn luôn thu hút sự chú ý nhờ hứa hẹn về các đợt airdrop token cho người chơi. Sau Notcoin, các tên tuổi lớn trong cụm đã rục rịch chuẩn bị phát hành token và ấn định ngày airdrop cụ thể.

Bên dưới là một vài dự án sẽ được chia token trong quý 3 và quý 4 năm nay. Trước tiên hãy tham gia kênh chúng tôi tại Zalo để được cập nhật tin tức và dự án Airdrop mới nhất nhé : Tại đây

Lịch nhận thưởng Airdrop các kèo trên Telegram

Rocky Rabbit

Lịch airdrop được ấn định: 23/09/2024

Rocky Rabbit là tựa game click-to-earn nơi người dùng thu thập tiền xu trong game để tăng cấp pet chiến binh. Tính tới thời điểm viết bài, tựa game đã thu hút hơn 25 triệu người chơi trên Telegram.

Hiện tại, dự án đã bổ sung menu “Airdrop”, thông báo rằng người chơi có thể “kiếm tiền thông qua chiến đấu”. Tuy nhiên vẫn chưa công bố chi tiết về tiêu chí và điều kiện phân bổ token cho người chơi.

Được biết, vào ngày 23/9 tới, token RabBitcoin (RBTC) của trò chơi sẽ chính thức ra mắt trên mạng TON (The Open Network) và cũng được niêm yết trên nhiều sàn giao dịch lớn.

Link tham gia: tại đây

lịch airdrop

Hamster Kombat

Lịch airdrop được ấn định: 26/09/2024

Con số 300 triệu người chơi của Hamster Kombat cũng đủ diễn tả quy mô và sự chấp thuận của tựa game này trong lớp người dùng Telegram và crypto.

Hamster Kombat có lối chơi sáng tạo, nơi người dùng xây dựng “đế chế” sàn giao dịch điện tử cho riêng mình. Đội ngũ phát triển thông báo sẽ phát hành token HMSTR vào ngày 26/09 trên blockchain TON, trước đó đã trì hoãn kể từ tháng 7.

Dự án cũng công bố các yếu tố ảnh hưởng đến việc phân bổ airdrop, bao gồm: thu nhập thụ động trong trò chơi, số lượng người chơi được mời tham gia, số minigame đã hoàn tất…

Link tham gia: tại đây

lịch airdrop

X Empire

Lịch airdrop dự kiến: Khoảng cuối tháng 9 – đầu tháng 10/2024

X Empire, trước đây gọi là Musk Empire, là một trò chơi lấy cảm hứng từ CEO Tesla và X là Elon Musk. Dự án đã thông báo sẽ kết thúc giai đoạn tap-to-earn vào ngày 30/09 sắp tới để tiến hành snapshot, chuẩn bị cho việc airdrop token. Theo dự kiến thì X Empire sẽ bắt đầu airdrop vào khoảng cuối tháng 9 hoặc đầu tháng 10.

Để đảm bảo tính công bằng, dự án đã thu hồi tài nguyên của những người chơi đã offline từ 30 ngày trở lên. Phần được thu hồi sẽ dùng để phân phối cho những người chơi còn hoạt động.

Link tham gia: tại đây

lịch airdrop

MemeFi

Lịch airdrop được ấn định: 09/10/2024

MemeFi là một trò chơi chiến đấu lấy cảm hứng từ các meme trong văn hóa mạng như Pepe và Doge, được xây dựng trên mạng Linea, một giải pháp mở rộng Ethereum.

Đợt airdrop của token MEMEFI được dự án công bố sẽ diễn ra vào ngày 9/10, cùng với việc niêm yết trên nhiều sàn giao dịch lớn.

Chi tiết về cách phân bổ token cho người chơi vẫn chưa được công bố, nhưng dự án thông báo sẽ cho phép người dùng check phân bổ airdrop của mình trước ngày airdrop.

Link tham gia: tại đây

lịch airdrop

TapSwap

Lịch airdrop dự kiến: Trong Quý 3 năm 2024

TapSwap, trò chơi tap-to-earn nổi tiếng trong cộng đồng, mới đây đã thêm chế độ xây dựng thành phố Tappy Town. Chế độ sẽ cho phép người chơi nâng cấp các tòa nhà và nhận phần thưởng trong game.

Dự kiến token của TapSwap sẽ được ra mắt trên mạng TON vào quý 3 năm 2024. Trong thời gian này, đội ngũ phát triển dự án đang tích cực xây dựng và tối ưu tokenomics nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người chơi.

Ngoài ra, dự án cũng tiết lộ đang tiến hành những cuộc thảo luận với “các sàn giao dịch top đầu”, cho thấy tham vọng biến TapSwap trở thành một trong những dự án tap-to-earn có airdrop lớn nhất như nhiều người mong đợi.

lịch airdrop

Catizen

Lịch airdrop: Chưa xác định

Catizen đã không còn xa lạ với chủ đề “nuôi mèo kiếm tiền”, thu hút đông đảo người dùng Telegram và những tín đồ “hoàng thượng”. Ban đầu, đội ngũ Catizen dự kiến phát hành token CATI trong tháng 7/2024, nhưng sau đó đã trì hoãn do gặp phải vấn đề trong việc xây dựng hệ sinh thái bền vững.

Mặc dù chưa có ngày cụ thể cho đợt airdrop, dự án đã bật mí về một thông báo quan trọng sẽ công bố vào ngày 21/09 sắp tới.

Link tham gia: tại đây

lịch airdrop

Kết luận:

Bên cạnh cơn mưa airdrop từ các dự án kể trên, vẫn còn một số dự án tiềm năng đang rất được cộng đồng mong chờ sẽ công bố airdrop. Một số ví dụ điển hình như W-Coin, Gemz, Yescoin…

Các dự án này đều có lối chơi tương tự nhau và vẫn chưa công bố hay tiết lộ bất kì thông tin nào về kế hoạch ra mắt token cũng như airdrop cho người dùng. Trên đây chỉ là một trong số ít những dự án tap-to-earn thuộc hệ sinh thái Telegram, ước tính hiện nay lên đến gần 100 dự án.

nguồn: marginatm

Forexfactory Việt Nam