Tin tức và dự báo giá bạc tại Exness: XAG / USD

Tin tức và dự báo giá bạc tại Exness: XAG / USD

Mua cho tôi một ly cà phêThấy nội dung này hữu ích? Hỗ trợ những nỗ lực của chúng tôi bằng cách mua cho chúng tôi một ly cà phê !

Tin tức và dự báo giá bạc tại Exness: XAG / USD

Mặc dù giá bạc hiện đang cố gắng di chuyển khỏi mức thấp nhất trong hai năm, nhưng nó vẫn đang giao dịch gần với nó một cách nguy hiểm. Kim loại trắng chỉ dao động quanh mức 14,50 USD / ounce, tăng 3,88% so với mức thấp nhất trong tháng 11 ở mức 13,86 USD, cũng là mức thấp nhất trong hai năm của hàng hóa phổ biến.

Do đó, xu hướng tăng hiện tại có thể là sự điều chỉnh của xu hướng giảm dài hạn, theo đánh giá của biểu đồ 1 ngày, bắt đầu vào tháng 6 năm nay khi bạc được giao dịch ở mức khoảng 17,10 đô la. Nếu bạc sắp tăng giá, nó sẽ đại diện cho một cơ hội tuyệt vời cho các nhà giao dịch Exness, những người đang theo dõi
chặt chẽ kim loại quý này .

Hãy sẵn sàng mua nếu bạc tăng trở lại

Tin tức và dự báo giá bạc tại Exness: XAG / USD
Bạc đã di chuyển trong một xu hướng giảm kể từ tháng 6 năm 2018.

Tại sao bạc ngày càng giảm?

Trước hết, bạc không nên được phân tích riêng biệt với bức tranh lớn hơn. Mối tương quan với vàng vẫn còn mạnh mẽ, và thậm chí trong vài tuần qua, kim loại trắng tiếp tục theo sau vàng. Do đó, người ta có thể lập luận rằng xu hướng giảm giá hiện tại là một hiện tượng của kim loại quý nói chung, hơn là liên quan đến bản thân bạc.

Sau đó, câu hỏi trở thành – tại sao các kim loại quý, với vàng và bạc dẫn đầu, lại đi theo xu hướng giảm? Trong khi có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến giá vàng và bạc, tâm lý giảm giá hiện tại rất có thể được thúc đẩy bởi đồng đô la Mỹ và vị thế của Hệ thống Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (“Fed”).

Điều quan trọng là phải hiểu rằng có một mối tương quan nghịch đảo giữa đô la Mỹ và bạc và vàng, vì những thứ sau thường được coi là tài sản trú ẩn an toàn. Lý do đằng sau mối quan hệ nghịch đảo này rất đơn giản:

  • Khi đồng đô la Mỹ giảm giá, các nhà đầu tư có xu hướng chuyển tiền mặt của họ vào các khoản đầu tư thay thế để bảo toàn tài sản của họ, và bạc cũng là một phần của nhóm này. Bên cạnh đó, đồng đô la giảm cho thấy giá ngoại tệ tăng, điều này cũng thúc đẩy nhu cầu hàng hóa.
  • Khi đồng đô la Mỹ mạnh lên, thường được thúc đẩy bởi quyết định tăng lãi suất của Fed hoặc bởi tăng trưởng kinh tế Mỹ, nhu cầu về bạc giảm xuống do các nhà đầu tư bị cám dỗ để lưu trữ tài sản của họ bằng đồng tiền Mỹ.

Vì vậy, đánh giá từ những mối tương quan đơn giản này, chúng ta thấy rằng bạc, cùng với vàng, bị ảnh hưởng nặng nề bởi một đồng tiền Mỹ mạnh hơn. Chỉ số US Dollar Index (DXY), theo dõi USD so với rổ các loại tiền tệ chính khác như EUR, JPY, GBP, CAD và CHF, hiện đang giao dịch gần với mức cao nhất trong 15 tháng.

Trên thực tế, để hiểu mức độ của mối quan hệ nghịch đảo này, bạn nên biết rằng chỉ số USD Index đạt mức cao nhất trong 15 tháng vào ngày 13 tháng 11, trong khi bạc chạm mức thấp nhất trong hai năm vào ngày hôm sau.

Trên thực tế, chúng ta có thể quan sát thấy sự điều chỉnh trong cả hai trường hợp và các xu hướng tương quan nghịch có thể tiếp tục, có nghĩa là bạc có thể hướng tới mức thấp mới trong tương lai gần.

Đồng USD đang có đà tăng sau cuộc họp của Fed vào đầu tháng 11 và cũng được thúc đẩy bởi dữ liệu kinh tế tích cực của Mỹ. Chỉ số US Dollar Index cũng giao dịch cao hơn trong tháng này do lo ngại về sự suy giảm kinh tế toàn cầu, dữ liệu kinh tế yếu của Trung Quốc, những bất ổn Brexit và các vấn đề ngân sách EU của Ý.

Mặt khác, các vấn đề kinh tế tương tự trên toàn thế giới có thể hỗ trợ giá kim loại quý, vì nhu cầu đối với kim loại quý này luôn được thúc đẩy trong thời điểm khủng hoảng và hoảng loạn. Tuy nhiên, trong thời điểm hiện tại, các sự kiện địa chính trị vẫn ủng hộ đồng tiền của Mỹ, điều này có thể khiến vàng và bạc ít liên quan hơn như những nơi trú ẩn an toàn trong ngắn hạn.

Các chỉ báo kỹ thuật nói lên điều gì?

Trên biểu đồ hàng ngày, bạc đã đi ngang kể từ vài ngày đầu tiên của tháng 9 năm 2018, khi nó kết thúc xu hướng giảm giá mạnh bắt đầu vào tháng 6 năm nay. Tuy nhiên, xu hướng đi ngang hiện tại có thể cho thấy rằng thị trường chỉ đơn giản là nghỉ ngơi trước khi tiếp tục xu hướng giảm dài hạn. Mặc dù biểu đồ 1 giờ và 4 giờ đang cho thấy các đợt tăng giá mạnh trong ngắn hạn, nhưng điều quan trọng cần lưu ý là những đợt phục hồi này đi ngược lại với hướng của xu hướng chung vẫn đang giảm.

Dưới đây, chúng tôi đã áp dụng hai đường trung bình động đơn giản (SMA) cho biểu đồ 1 ngày của bạc: SMA 9 ngày và SMA 22 ngày. Như bạn có thể thấy trong biểu đồ, đường SMA nhanh hơn gần đây đã vượt qua đường SMA chậm hơn từ trên xuống dưới, thường là một tín hiệu giảm giá.  Ngoài ra, Stochastic Oscillator nằm trên đường cho biết mức quá mua, điều này cho thấy rằng động thái tăng giá ngắn hạn có thể sắp kết thúc.  

Tin tức và dự báo giá bạc tại Exness: XAG / USD
Stochastic đang hướng đến mức quá mua trong khi đường SMA màu xanh và đỏ cho thấy tín hiệu giảm giá.

Vì bạc hiện đang đi ngang nên vẫn là một câu hỏi bỏ ngỏ cuối cùng nó sẽ đi theo hướng nào. Tuy nhiên, phân tích kỹ thuật có xu hướng nghiêng về xu hướng giảm. Thị trường vẫn có thể được giao dịch theo cả hai hướng trong các khung thời gian ngắn hơn, nhưng các nhà đầu tư dài hạn nên thận trọng, vì kim loại trắng có thể vẫn còn dư địa để giảm. Các nhà giao dịch nhấn nút “Mua” khi giá đảo chiều xảy ra sẽ thấy một quý 4 rất có lợi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *