7 LỜI KHUYÊN GIAO DỊCH TỪ NHỮNG TRADER KỲ CỰU NHẤT TRÊN THẾ GIỚI

7 LỜI KHUYÊN GIAO DỊCH TỪ NHỮNG TRADER KỲ CỰU NHẤT TRÊN THẾ GIỚI

“Cách để tạo ra lợi nhuận dài hạn là thông qua bảo toàn vốn”
Stanley Druckenmiller

Mục tiêu đầu tiên của bất kỳ trader nào là giao dịch giữ vững được ác giao dịch ngày qua ngày. Bạn có thể có tài khoản giao dịch lớn nhất và bạn có thể có được hàng trăm Pips trong một giao dịch duy nhất nhưng chúng sẽ không có ý nghĩa, tan thành mây khói nếu như bạn không biết cách quản lý vốn của mình. Đặt mục tiêu tối đa hóa chiến thắng và giảm thiểu thua lỗ của bạn nên hãy học cách quản lý vốn của chính bản thân mình

“Tôi sẽ tiếp tục cắt giảm quy mô vị thế của mình khi tôi có giao dịch thua lỗ. Khi tôi giao dịch kém, tôi tiếp tục giảm. Bằng cách đó, tôi sẽ giao dịch với mức nhỏ nhất của khi giao dịch của tôi tồi tệ nhất. ”
Paul Tudor Jones

Quy mô vị thế của một giao dịch không phải là một mức phù hợp với tất cả các loại phương pháp, chiến lược. Rất nhiều lần nó xem xét khả năng chấp nhận rủi ro của các nhà giao dịch, sự tự tin của họ đối với ý tưởng giao dịch, quy mô tài khoản và sự biến động của những giao dịch tiềm năng. Vì thế, hãy học cách tìm ra số dư của bạn và làm cho các quy mô, vị thế đó phù hợp với bạn chứ không phải chống lại bạn.

“Tôi không nghĩ rằng bạn có thể liên tục trở thành một trader chiến thắng nếu bạn giao dịch đúng hơn 50% thời gian. Bạn phải tìm ra cách kiếm tiền đúng chỉ từ 20 đến 30 phần trăm thời gian. “
Bill Lipschutz

Bạn không cần phải luôn luôn đúng để có lợi nhuận. Bước chân vào thị trường này thì thua lỗ là điều mà chúng ta không thể tránh khỏi và hãy chấp nhận nó. Với việc quản lý rủi ro phù hợp và đủ tính linh hoạt, bạn có thể tận dụng những ý tưởng mà bạn đã CÓ và tìm cách bảo vệ vốn của mình cho đến khi bạn đưa ra 1 quyết định đúng đắn

“Thật không may, hệ thống càng phức tạp, khả năng sai sót càng lớn.”
George Soros
Đôi khi, việc đầu tư quá nhiều vào các indicators sẽ mang lại sự nhầm lẫn. Miễn là bạn hiểu rõ về cách thị trường forex hoạt động và bạn có thói quen giao dịch tốt, thì bạn sẽ có tất cả các công cụ cần thiết để trở nên có lợi nhuận ổn định.

“Nguyên tắc Heisenberg – Nếu một cái gì đó được quan sát chặt chẽ, rất có thể nó sẽ bị thay đổi trong quá trình này. Các nhà đầu tư quan sát mô hình giá càng nhiều thì bạn càng dễ có tín hiệu sai; thị trường càng là sản phẩm của hoạt động phi đầu cơ, thì ý nghĩa của đột phá kỹ thuật càng lớn ”.
Bruce Kovner

Vì thế, hãy cẩn thận với các thiết lập theo 1 mô típ nào đó, vì có rất nhiều nhà giao dịch chỉ giả danh và chờ các con mồi như chúng ta sập bẫy để mang lại lợi nhuận cho họ

“Không có quy tắc giao dịch nào sẽ mang lại lợi nhuận 100% thời gian.”
Jesse Livermore

Các nhà đầu tư hay nhà giao dịch thua lỗ trên thị trường là điều không thể tránh khỏi. Điều tốt nhất bạn có thể làm là tìm một hệ thống có lợi nhuận và tương thích với tính cách giao dịch của bạn.

“Cách tốt nhất để đo lường sự thành công trong đầu tư của bạn không phải bằng việc bạn có đang đánh bại thị trường hay không mà là việc bạn đã đưa ra kế hoạch tài chính và kỷ luật hành vi có khả năng đưa bạn đến nơi bạn muốn hay không. Cuối cùng, điều quan trọng không phải là vượt qua vạch đích trước bất kỳ ai khác mà chỉ là đảm bảo rằng bạn sẽ vượt qua nó ”.
Benjamin Graham

So sánh tiến trình giao dịch của bạn với các nhà giao dịch khác không chỉ không có kết quả mà còn phản tác dụng. Vì thế, hãy đặt mục tiêu giao dịch của riêng bạn và tập trung nỗ lực để đạt được chúng.
Hẹn gặp lại các bạn ở những bài tiếp theo ?

Huyền thoại Jesse Livermore và những quy tắc vàng để xây dựng chiến lược giao dịch hiệu quả
Huyền thoại George Soros – Kẻ gây ra “Ngày thứ tư đen tối”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *